Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าว กสม.
ข่าว View : 234
สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ร่วมกับคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดโครงการห้องเรียนรู้สิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา
          วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 นางประกายรัตน์ ต้นธีรวงศ์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้เข้าร่วม “โครงการห้องเรียนรู้สิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา” ซึ่งจัดโดยศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
          ในช่วงเช้าได้เป็นประธานในการเปิดห้องเรียนรู้สิทธิมนุษยชนและสันติศึกษาและเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกความเข้าใจ เรื่อง เครือข่ายเยาวชนสิทธิมนุษยชน ณ โรงเรียนเบญจมิตรวิทยาคม อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายภิญโญ ศรีทัพสกุลชาย ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวต้อนรับ ในช่วงบ่ายเป็นประธานในการเปิดห้องเรียนรู้สิทธิมนุษยชนและสันติศึกษาและเป็นประธานสักขีพยานในการลงนามบันทึกความเข้าใจ เรื่อง เครือข่ายเยาวชนสิทธิมนุษยชน ณ โรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยมีนางเสาวลัษณ์ เจ่าสกุล รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นให้การต้อนรับ
          นางประกายรัตน์ ต้นธีรวงศ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ทราบว่าการจัดโครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการทำงานร่วมกันของเครือข่ายโรงเรียน ที่จะสร้างสังคมแห่งการเคารพสิทธิมนุษยชนให้เกิดขึ้นในพื้นที่โรงเรียน นอกจากการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ด้านสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษาเพื่อเป็นสถานที่ประสานงานและฐานข้อมูลด้านสิทธิมนุษยชนแล้ว ทางโรงเรียนเครือข่ายทั้งสิ้น 15 โรงเรียนก็จะได้มีกิจกรรมการประกวดส่งเสริมสิทธิมนุษยชนร่วมกัน ซึ่งนับเป็นการสร้างกระบวนการเรียนรู้ด้านสิทธิมนุษยชนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้นักศึกษาของคณะนิติศาสตร์ จะได้มีโอกาสและพื้นที่ในการเรียนรู้ด้านสิทธิมนุษยชนในบทบาทของผู้จัดกระบวนการ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์กับนักศึกษา และนักเรียนในโรงเรียนที่จะได้เรียนรู้สิทธิมนุษยชนไปพร้อมกันด้วย
          การลงนามบันทึกความเข้าใจ เรื่อง เครือข่ายเยาวชนสิทธิมนุษยชน เป็นความร่วมมือระหว่างคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีวัตถุประสงค์ 
          1) เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนด้านสิทธิมนุษยชน
          2) เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ด้านสิทธิมนุษยชน 
          3) เพื่อสร้างโอกาสและพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้แก่นักเรียนนักศึกษา 
          4) เพื่อบริการวิชาการทางสังคมและสร้างเครือข่ายทางวิชาการ
          ทั้งนี้ มีกิจกรรมส่งเสริมและรณรงค์ด้านสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา ภายใต้บันทึกความเข้าใจ เรื่อง เครือข่ายเยาวชนสิทธิมนุษยชน ดังนี้
          1) สุนทรพจน์เพื่อสิทธิมนุษยชน (Speech for Human Rights)
          2) ศิลปะเพื่อสิทธิมนุษยชน (Art for Human Rights)
          3) การณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชน (Campaign for Human Rights)
          4) ห้องเรียนสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา (Human Rights and Peach Study Learning)


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5376994
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
1625
คน