Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าว กสม.
ข่าว View : 191
ชี้แจงกรณีบทบาทหน้าที่ของ กสม. ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19
          ตามที่ ผศ.ดร. ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 ตั้งคำถามว่า “กรรมการสิทธิมนุษยชนยังมีอยู่ไหม? ในสภาวะแบบนี้พวกคุณจะทำอะไรกันบ้าง?” ขอชี้แจงว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อสิทธิของประชาชน โดยได้มีแถลงการณ์ กสม. เรื่อง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ฉบับที่ 1 และ ฉบับที่ 2 เมื่อวันที่ 10 และ 23 มีนาคม 2563 และข่าวของประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติที่ได้ให้ข้อเสนอแนะต่อรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชน เรื่อง ประธาน กสม. ขอให้ประชาชนเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อรอยารักษาหรือวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 มีนาคม และ เรื่องประธาน กสม. ชี้ รัฐพึงคัดกรองผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 ด้วยชุดตรวจแบบรวดเร็ว นอกเหนือจากการเว้นระยะห่างระหว่างกัน เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563
          นอกจากนี้ กสม. อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล สถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางของสังคมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เพื่อจัดทำเป็นข้อเสนอแนะต่อภาคส่วนต่าง ๆ
          ทั้งนี้ หาก ผศ.ดร. ไชยณรงค์ฯ และภาคส่วนใด รวมถึงเครือข่ายภาคประชาสังคม จะมีข้อเสนอแนะประการใด กสม. ยินดีรับคำชี้แนะเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5375431
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
62
คน