Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 234
ประกาศสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (ฉบับที่ ๗)
          โดยที่ได้ปรากฏสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกที่สามของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ และได้ขยายเป็นวงกว้างไปในเขตหลายพื้นที่ของประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นจำนวนมากและเพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็วในจังหวัดต่าง ๆ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดในเขตปริมณฑล และรัฐบาลได้ขอให้หน่วยราชการทุกแห่งจัดรูปแบบการทำงานที่บ้าน (Work from home) อย่างเต็มรูปแบบ นั้น
          สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อประโยชน์ในการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ และเพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕๓ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐ ประกอบกับข้อ ๑๐ วรรคสอง ของระเบียบคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติว่าด้วยการลาของข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๑ และข้อ ๕ ของระเบียบคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติว่าด้วยพนักงานราชการสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๑ จึงกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (ฉบับที่ ๗) โดยความเห็นชอบของประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ดังต่อไปนี้
                   ๑. ให้ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่อื่นของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย ตั้งแต่วันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๖๔  และให้ทุกสำนักจัดบุคลากรหมุนเวียนมาปฏิบัติงานในวันราชการ ณ สถานที่ทำงาน โดยมีจำนวนไม่เกินร้อยละ ๒๕ ของบุคลากรในสังกัด ทั้งนี้ ให้ข้าราชการซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการกลุ่มงานขึ้นไป มาปฏิบัติราชการที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเป็นระยะตามความเหมาะสม โดยให้เสนอรายชื่อบุคคลที่มาปฏิบัติงานในช่วงดังกล่าวต่อผู้ที่ได้รับมอบอำนาจและมอบหมายให้สั่งและปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติให้ความเห็นชอบ
                   ๒. ในกรณีมีข้อราชการจำเป็นและหรือเร่งด่วน ให้สามารถกำหนดให้บุคลากรที่มีหน้าที่มาปฏิบัติงานนั้น ๆ เพิ่มเติมได้เท่าที่จำเป็น ผู้ที่มีความเสี่ยงด้านสุขภาพ เช่น ผู้ตั้งครรภ์  ผู้มีโรคประจำตัวรุนแรง ผู้ที่มีที่พักอาศัยที่ต้องเดินทางข้ามเขตในต่างจังหวัด และต้องเดินทางในระยะไกล หากไม่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ไม่ควรได้รับมอบหมายหรือให้มาปฏิบัติงานที่สำนักงานฯ
                   ๓. ให้ผู้อำนวยการสำนักมอบหมายงานให้บุคลากรในสังกัดช่วงปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย โดยกำหนดเป้าหมายของผลงานที่ชัดเจน และให้ผู้บังคับบัญชาสามารถสั่งการปฏิบัติงานแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยให้บุคลากรเปิดเครื่องมือสื่อสารเพื่อให้สามารถติดต่อประสานงานได้ตลอดเวลา และรายงานผลการปฏิบัติตามเป้าหมายในช่วงที่ไม่ได้มาปฏิบัติงานที่สำนักงานทุกสัปดาห์
                   สำหรับหน่วยตรวจสอบภายใน ให้พิจารณามาปฏิบัติราชการที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเฉพาะเมื่อมีเหตุจำเป็น และให้รายงานเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติทราบผลการปฏิบัติราชการในขณะที่ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย
                   ๔.ในการมาปฏิบัติงานที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติขอให้บุคลากรดำเนินการตามมาตรการและข้อกำหนดในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และการรักษาระยะห่างทางสังคม
                   สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ให้สามารถปรับเวลาการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเร่งด่วนได้
                   ๕.ให้เลื่อนการประชุมของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนออกไปก่อน หรือให้ประชุมผ่านทางแอปพลิเคชัน รวมถึงกิจกรรมที่มีการรวมหมู่คณะ หากสามารถหลีกเลี่ยงได้


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5375481
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
112
คน