Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าว กสม.
ข่าว View : 79
มติการประชุมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ด้านบริหาร ครั้งที่ 35/2564 (13)
          วันที่ 15 กันยายน 2564 คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้มีการประชุมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ด้านบริหาร ครั้งที่ 35/2564 (13) ณ ห้องประชุม 704 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบออนไลน์ ( Zoom meeting) โดยมีมติการประชุมที่สำคัญ ดังนี้
          พิจารณาการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2560 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกบทบัญญัติมาตรา 26 (4) ที่บัญญัติให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติมีหน้าที่และอำนาจในการชี้แจงและรายงานข้อเท็จจริงที่ถูกต้องโดยไม่ชักช้าในกรณีที่มีการรายงานสถานการณ์เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยโดยไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นธรรม และมาตรา 44 ที่บัญญัติว่าเมื่อปรากฎต่อคณะกรรมการไม่ว่าโดยทางใดว่ามีการรายงานสถานการณ์เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยโดยไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นธรรม คณะกรรมการต้องตรวจสอบและชี้แจงหรือจัดทำรายงานข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของสถานการณ์นั้นโดยไม่ชักช้า เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนทราบเป็นการทั่วไป 
          พิจารณาตั้งคณะทำงานประสานติดตามรายงานผลการตรวจสอบ เพื่อให้การติดตามผลมีประสิทธิภาพ และรวดเร็วมากขึ้น
          พิจารณาตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจจัดทำข้อมูลเพื่อแถลงข่าวเด่นรอบสัปดาห์ โดย กสม. กำหนดให้มีการแถลงข่าวเด่นรอบสัปดาห์ของ กสม. ในทุกสัปดาห์
          รับทราบรายงานสรุปการหารือข้อราชการร่วมกับนายวิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ การขับเคลื่อนข้อเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน รวมถึงกลไกการประสานความร่วมมือด้านสิทธิมนุษยชน เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล
          รับทราบผลประชุมชี้แจงรายงานผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ต่อที่ประชุมวุฒิสภา


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5374912
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
1763
คน