Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 417
ค่ายเยาวชนส่งเสริมสิทธิมนุษยชน
          สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติร่วมกับศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชน ภาคตะวันออก จัดกิจกรรม “ค่ายเยาวชนส่งเสริมสิทธิมนุษยชน” ภายใต้โครงการพัฒนาความร่วมมือกับเครือข่าย ระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2560 ที่จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเรื่องสิทธิมนุษยชนให้แก่เยาวชน ซึ่งจะเป็นภาคีเครือข่ายและกำลังสำคัญในการส่งเสริม ปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนในสังคม  โดยมีนิสิต/นักศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษา ภาคตะวันออก เข้าร่วม จำนวน 40 คน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตศรีราชา
          สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้าประกอบด้วยการจัดกระบวนการเรียนรู้เรื่องสิทธิมนุษยชนและสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในสังคมไทย และในภาคบ่ายนิสิตนักศึกษามีการลงพื้นที่เพื่อเรียนรู้กรณีศึกษาเรื่องสิทธิชุมชน 2 พื้นที่ คือ กรณีการสร้างท่าเทียบเรือแหลมฉบัง ณ ชุมชนบ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี และกรณีการสร้างนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เฟสที่ 2 ณ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และช่วงเย็น นิสิต/นักศึกษาได้ระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนข้อมูลจากการลงพื้นที่ เพื่อเตรียมการนำเสนอข้อมูลในวัดถัดไป
          วันที่ 18 สิงหาคม 2560 มีการนำเสนอข้อมูลการลงพื้นที่ของนิสิต นักศึกษา โดยมีนางสาววารุณี เจนาคม รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และอาจารย์โอฬาร ถิ่นบางเตียว รองคณบดี คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยน ทั้งนี้ภายหลังการจัดกิจกรรมได้มีการมอบประกาศนียบัตรให้แก่นิสิตนักศึกษาและบุคลากรที่เข้าร่วม
          อนึ่งการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ถือเป็นงานเชิงรุกที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติให้ความสำคัญและเป็นยุทธศาสตร์หลักที่ต้องรีบดำเนินการเพื่อขยายภาคีเครือข่ายความร่วมมือให้ครอบคลุมพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด
 


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5375111
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
1962
คน