Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 232
สำนักงาน กสม. ประชุมเพื่อพัฒนางานและปรับโครงสร้าง
            สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การพัฒนางานและโครงสร้างสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ”  ระหว่างวันที่ ๒๙ – ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๖  ณ โรงแรมโบนันซ่า  รีสอร์ท  จังหวัดนครราชสีมา  การสัมมนาฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ในสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติมีส่วนร่วมเสนอข้อคิดเห็นในการวิเคราะห์ทบทวนภารกิจและผลการดำเนินงานที่ผ่านมา  รวมถึงปัญหาอุปสรรคและแนวทางพัฒนาระบบงานและโครงสร้างของสำนักงานฯ และนำผลการสัมมนามาประกอบการพัฒนาการบริหารจัดการระบบงานและโครงสร้างให้มีความเหมาะสม ชัดเจนและสอดคล้องกับทิศทางของแผนยุทธศาสตร์ กสม.  
 
        การจัดกิจกรรมวันแรกเป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทีมงานให้กับเจ้าหน้าที่และผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  จากนั้นในวันที่ ๒ เป็นการวิเคราะห์งานและโครงสร้างสำนักงาน กสม.  สำหรับวันสุดท้ายจะเป็นการสรุปผลการสัมมนาในครั้งนี้
        ในการสัมมนาดังกล่าวว่าศาสตราจารย์อมรา  พงศาพิชญ์  ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  กล่าวว่า  วัตถุประสงค์หลักของการสัมมนานี้คือการสร้างความหวังใหม่ให้กับองค์กร  ทุกคนต้องร่วมหารูปแบบการทำงาน  การสร้างความสามัคคี  สร้างความเข้มแข็ง และช่วยกันสร้างเป้าหมายขององค์กร  และช่วยกันสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์  ทั้งนี้ได้ให้ข้อคิดเห็นว่าการทำงานนั้นจะต้องเลือกคนให้สอดคล้องกับงาน  เพราะงานของ กสม. เป็นงานที่มีความสำคัญเจ้าหน้าที่ทุกคนจึงต้องมีความรู้ในเนื้อหา และทักษะเชิงเทคนิค และได้เน้นเรื่องการทำงานร่วมกัน  ความรอบคอบในการทำงานโดยเน้นเนื้องาน และความเข้มแข็งขององค์กรเป็นหลัก
          จากนั้น กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  ได้แก่ นางวิสา  เบ็ญจะมโน  และนายแพทย์แท้จริง  ศิริพานิช  กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้กล่าวถึง ภารกิจและความสำเร็จที่ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบต่อองค์กร  ภารกิจ  และความคุ้มค่าที่ประชาชนคาดหวังจากเรา  ซึ่งการทำงานของ กสม. นั้นไม่ได้ทำงานเฉพาะกรณีที่มาร้องเรียนเป็นรายบุคคลแต่ กสม.จะต้องทำงานแก้ปัญหาและจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบาย  นอกจากนี้ยังเสนอให้เจ้าหน้าที่ประสานไปกับการทำงานของ กสม. ถึงประเด็นสถานการณ์ในปัจจุบัน ร่วมกันวิเคราะห์และร่วมมือกันทำงาน  ทั้งนี้การพัฒนาองค์กร ให้ได้รับการยอมรับ  พลังเครือข่ายและการทำงานเป็นทีม  การสานพลังกับภายนอก ทุกคนจึงต้องช่วยกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า   
         ทั้งนี้นายแพทย์แท้จริงฯ  กล่าวเสริมว่ามีความคาดหวังให้สำนักงาน กสม. เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้นหากมีประเด็นปัญหาใดให้ กสม.ช่วย  หรือต้องการผลักดัน  ขอให้แจ้งมา กสม.ยินดีช่วย 
        นายชาติชาย  สุทธิกลม  เลขาธิการคณะกรรมกาสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  กล่าวในการสัมมนานี้โดยกล่าวถึงการทำงานว่า ต้องหาภาคีเครือข่ายซึ่งรวมถึงประชาชนและองค์กรภายนอก    ทั้งนี้ในความแตกต่างของการทำงานต้องมีการประสานงานกันได้   และการทำงานจะต้องติดตามสถานการณ์สิทธิมนุษยชนทั้งในและต่างประเทศ  และให้ทำรายงานเสนอ กสม. ผู้บริหารอย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ  กสม.ต้องติดตามกำหนดท่าทีการทำงานและให้องค์กรมีคุณค่าและตอบสนองพันธกิจ กสม. ได้อย่างรวดเร็ว


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5375260
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
2111
คน