กสม. ลงพื้นที่จังหวัดสตูล ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคัดค้านการก่อสร้างโรงงานผลิตแอสฟัลติกคอนกรีตในบริเวณชุมชน ตำบลแป-ระ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล

06/11/2564 19

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นางสาวศยามล ไกยูรวงศ์ และนางปรีดา คงแป้น กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วย นางสาวมณีรัตน์ มิตรปราสาท  ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และ พนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมหารือกับ นายปิตินันท์ อักษร หัวหน้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดสตูล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม กรณีคัดค้านการก่อสร้างโรงงานผลิตแอสฟัลติกคอนกรีตในบริเวณชุมชน ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลแป-ระ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล เกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน การร้องเรียนคัดค้านของประชาชน ข้อมูลของโรงงาน กระบวนการผลิต ผลการตรวจสอบที่ตั้ง สภาพแวดล้อม และความเหมาะสมของพื้นที่ รวมทั้งกระบวนการยื่นคำขอรับอนุญาตและความคืบหน้าหรือผลการพิจารณาคำขอรับใบอนุญาตของโรงงาน
          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้ร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศ และสุขภาพอนามัยของประชาชน สอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเรื่องการปิดประกาศรับฟังความคิดเห็น ระยะเวลาในการปิดประกาศ ทั้งนี้ ได้อธิบายบทบาทหน้าที่ของ กสม. รวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้แก่ประชาชนได้เข้าใจถึงสภาพปัญหา และแนวทางการคุ้มครองสิทธิของ กสม.

เลื่อนขึ้นด้านบน