รองเลขาธิการ กสม. รับเรื่องร้องเรียนจากเครือข่ายประชาชนจะนะ อาสาเพื่อพัฒนาถิ่น แสดงจุดยืนขอให้ผลักดันโครงการเมืองต้นแบบตามขั้นตอนและกระบวนการทางกฎหมาย

15/12/2564 21
          วันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 15.30 น. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ นายชนินทร์ เกตุปราชญ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นผู้แทนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) รับเรื่องร้องเรียนจากเครือข่ายประชาชนจะนะ อาสาเพื่อพัฒนาถิ่น เรื่อง ขอให้เดินหน้าผลักดันโครงการเมืองต้นแบบตามขั้นตอนและกระบวนการทางกฎหมายโดยเร็ว ทั้งนี้เครือข่ายฯ ได้แสดงจุดยืนในการสนับสนุนโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยกล่าวว่าเพื่อให้โครงการดังกล่าวสร้างอาชีพและรายได้ให้คนในพื้นที่
          อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ กสม. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชนเครือข่ายสลัม 4 ภาค และเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ขอให้ตรวจสอบการดำเนินโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยอ้างว่าโครงการดังกล่าวยังไม่คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่และขอให้ยุติการดำเนินโครงการไว้ก่อนจนกว่าจะมีการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในเชิงยุทธศาสตร์ หรือ SEA แบบมีส่วนร่วมจากประชาชนอย่างแท้จริง
เลื่อนขึ้นด้านบน