ข้อ 2 ให้หน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ในการให้บริการประชาชน ต้องเปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชน ดังนี้ |
(1) หลักเกณฑ์และขั้นตอนในการบริการประชาชนของหน่วยงาน รวมทั้งระเบียบหรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
• ขั้นตอนและกระบวนการรับเรื่องร้องเรียน
• พระราชบัญญัติคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2542
• ระเบียบคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการในการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน พ.ศ. 2561 |
|
(2) เอกสารและคู่มือการปฏิบัติงานของบุคลากรภายใต้หลักเกณฑ์และขั้นตอนการให้บริการประชาชน รวมทั้งระเบียบและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
• สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ
• ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน |
|
(3) ข้อมูลพื้นฐานหรือข้อมูลเชิงสถิติเกี่ยวกับการให้บริการประชาชนของหน่วยงาน
• สถิติการให้บริการข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน
• สถิติการรับเรื่องร้องเรียน |
|
(4) รายงานผลการประเมินความพึงพอใจในการให้/รับบริการของประชาชน ที่จัดทำโดยหน่วยงานหรือหน่วยงานภายนอก
• ด้านการบริการศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน |
|
(5) หลักเกณฑ์หรือขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาในกรณีที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการ
• คู่มือการรับเรื่องร้องเรียน
• คู่มือการปฎิบัติงานเจ้าหน้าที่สำนักคุ้มครองสิทธิมนุษยชน |
|
(6) รายงานผลการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน รวมทั้งรายงานเชิงสถิติที่เกี่ยวข้อง
• รายงานผลการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน
• สถิติการรับเรื่องร้องเรียน |
|
(7) รายงานการประเมินผลการให้บริการภายใต้ระบบควบคุมภายในที่จัดทำโดยผู้ควบคุมหรือผู้ตรวจสอบภายใน |
ติดต่อขอข้อมูลได้ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารฯ |