ประธาน กสม. เป็นประธานและกล่าวเปิดกิจกรรมอบรมออนไลน์ “หลักสูตรสิทธิมนุษยชนศึกษา”

14/08/2564 1775

          วันที่ 14 สิงหาคม 2564 นางสาวพรประไพ กาญจนรินทร์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดและกล่าวเปิดกิจกรรมอบรมออนไลน์ “หลักสูตรสิทธิมนุษยชนศึกษา” ภายใต้ความร่วมมือระหว่างศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค ณ มหาวิทยาลัยบูรพา กับภาควิชารัฐศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยมีนางสาวศยามล ไกยูรวงศ์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการศูนย์ศึกษาฯ กล่าวต้อนรับและบรรยาย เรื่อง “พัฒนาการและความรู้พื้นฐานด้านสิทธิมนุษยชน” นอกจากนี้มีการบรรยาย ในหัวข้อ “สถานการณ์สิทธิมนุษยชนในภาคตะวันออก” โดย รศ.ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และกรรมการอำนวยการศูนย์ศึกษาฯ ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชาติ เศรษฐมาลินี กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และนางสาวรตญา กอบศิริกาญจน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เข้าร่วมกิจกรรมอบรมดังกล่าวด้วย
          กิจกรรมอบรมออนไลน์ “หลักสูตรสิทธิมนุษยชนศึกษา” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวความคิด ทิศทางและกระบวนการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักและให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชน รวมถึง การสร้างเครือข่ายเยาวชนนักสิทธิมนุษยชนในการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกับศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค ณ มหาวิทยาลัยบูรพา
          คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและสร้างความตระหนักในเรื่องสิทธิมนุษยชน โดยการขับเคลื่อนการทำงานด้านสิทธิมนุษยชนร่วมกับศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค ณ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วม ตลอดจนบริบทและวิธีการที่หลากหลายและเหมาะสมที่จะช่วยส่งเสริมสิทธิมนุษยชนให้ครอบคลุมแก่เป้าหมายทุกภาคส่วนในสังคมและเป็นรากฐานในการสร้างวัฒนธรรมการเคารพสิทธิมนุษยชนให้เกิดแก่พลเมืองได้อย่างมั่นคง ยั่งยืน นำมาซึ่งความผาสุขของสังคมและประเทศชาติสืบไป

เลื่อนขึ้นด้านบน