สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้ ร่วมเสวนาและเผยแพร่ความรู้สิทธิมนุษยชนในโครงการ Youth Thopia in Hatyai “สงขลาสร้างสุข วัยรุ่นสร้างสรรค์”

11/04/2567 1753

          เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 เวลา 15.30 น. ณ ลานกิจกรรมสวนหย่อมท่งเซียเซี่ยงตึ้ง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายสุเรนทร์ ปะดุกา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใต้ (สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้ และนักศึกษาฝึกงานจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เข้าร่วมโครงการ Youth Thopia in Hatyai “สงขลาสร้างสุข วัยรุ่นสร้างสรรค์” ซึ่งภายในงานมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคธุรกิจเอกชนที่ขับเคลื่อนงานด้านสิทธิเด็กและเยาวชน ร่วมเสวนาและจัดกิจกรรมส่งเสริมพื้นที่สร้างสรรค์แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนกล้าแสดงออกทางความคิดอย่างสร้างสรรค์ ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนผ่านการทดลองสิ่งใหม่ ๆ การค้นหาความชอบและอาชีพในฝัน การสร้างเครือข่ายทางสังคมของเด็กและเยาวชน รวมถึงร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์แก่เด็กและเยาวชนตามภารกิจและหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
          ในกิจกรรมดังกล่าว สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้ ได้ร่วมเวทีเสวนา เรื่อง “สงขลาสร้างสุขเพื่อวัยรุ่นสร้างสรรค์ เราจะร่วมมือกันอย่างไร” และจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้เรื่องหลักการพื้นฐานของสิทธิมนุษยชน ผ่านเกมบิงโกสิทธิมนุษยชน ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้ จะร่วมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและเผยแพร่หลักสิทธิมนุษยชนให้กับเด็กและเยาวชนกับภาคีองค์กรเพื่อเยาวชนจังหวัดสงขลาในโอกาสต่อไป

เลื่อนขึ้นด้านบน