สำนักงาน กสม. อีสาน ร่วมกับเครือข่าย มอบหนังสือสิทธิมนุษยชนให้ห้องสมุดเรือนจำกลางขอนแก่น เพื่อส่งเสริมองค์ความรู้สิทธิมนุษยชนแก่เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังในเรือนจำ

09/04/2567 1754

          วันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) พร้อมด้วยเครือข่ายเฟมินิสต์ปลาแดก และนายวีระนันท์  ฮวดศรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขต 1 พรรคก้าวไกล ร่วมกันมอบหนังสือสิทธิมนุษยชนและหนังสือความรู้ และวรรณกรรมประเภทต่าง ๆ ให้แก่ เรือนจำกลางขอนแก่น โดยมี นายจักร  ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นผู้รับมอบ ณ เรือนจำกลางขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
 
          ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับหนังสือที่ได้รับมอบจะนำไปคัดแยกเพื่อส่งมอบไปยังห้องสมุดเรือนจำเพื่อส่งเสริมให้ผู้ต้องขังทั้งชายและหญิง ซึ่งปัจจุบันมีประมาณกว่า 4,000 คนในเรือนจำกลางขอนแก่นสามารถเข้าถึงการอ่านและหนังสือที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านสิทธิมนุษยชน สิทธิผู้หญิง ความรู้ด้านกฎหมาย วรรณกรรม และการพัฒนาตนเองในด้านต่าง ๆ เพื่อเพิ่มเติมองค์ความรู้ด้านสิทธิมนุษยชนและพัฒนาศักยภาพผู้ต้องขังได้ต่อไป 
 
          ทั้งนี้ เรือนจำกลางขอนแก่นยังมีความยินดีที่จะร่วมมือกับสำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเครือข่ายเพื่อพัฒนางานด้านการพัฒนาศักยภาพ และการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนภายในเรือนจำทั้งในส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและผู้ต้องขังที่กำลังจะพ้นโทษแล้วต่อไป

เลื่อนขึ้นด้านบน