สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้ ลงพื้นที่ประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน กรณีขอความช่วยเหลือให้เด็กเข้าถึงสิทธิในการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดี

27/05/2567 59

          เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพอ  อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา นายสุเรนทร์ ปะดุกา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใต้ (สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้ ลงพื้นที่ประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน  กรณีการร้องเรียนขอความช่วยเหลือให้เด็กเข้าถึงสิทธิในการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยประชุมร่วมกับผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพอและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ปลัดอำเภอสะบ้าย้อย ผู้ใหญ่บ้านประจำท้องที่ และผู้ร้อง ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบข้อเท็จจริงตามเรื่องร้องเรียนและร่วมกันกำหนดแนวทางการบํารุงและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเด็กในด้านการศึกษาและความเป็นอยู่ รวมทั้งส่งเสริมการประกอบอาชีพของผู้ปกครองของเด็กเพื่อสร้างรายได้ให้เพียงพอและมั่นคง จากนั้นได้ลงพื้นที่บ้านพักอาศัยของเด็กเพื่อดูสภาพข้อเท็จจริง และความเป็นอยู่ของเด็กและครอบครัว โดยมีผู้ใหญ่บ้านประจำท้องที่ร่วมให้ข้อมูล

 

          ทั้งนี้ สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้ จะรวบรวมข้อเท็จจริง แนวทางการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจัดทำรายงานผลการประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนเสนอต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) พิจารณาต่อไป

เลื่อนขึ้นด้านบน