กสม. ปรีดา ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินการตามคำร้องและรับฟังความเดือดร้อนของประชาชาชน จ.ลำปาง .

07/04/2567 853

          เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2567 เวลา 10.00น. นางปรีดา คงแป้น กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสม. ประชุมติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ตามรายงานผลการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน กรณีการเตรียมการประกาศอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไททับพื้นที่ทางจิตวิญญาณและขาดการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ร่วมกับผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ ผู้แทนสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 13 (ลำปาง) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้าผาไท และเครือข่าย P-Move  ณ ศาลาประชาคมบ้านกลาง ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง
 
          จากนั้น เวลา 16.00 น. กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติและคณะ เดินทางไปที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่จังหวัดลำปาง กรณีขอให้ตรวจสอบการขอสร้างฟาร์มหมูบ้านหัวเสือ โดยเครือข่ายคัดค้านการสร้างฟาร์มหมูตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง และกรณีปัญหากลิ่นขี้หมูส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต โดย ผู้ประสานงานกลุ่มฮักบ้านกิ่ว - hug บ้านเกิด ตำบลบ้านกิ่ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง
 
          ในการนี้ ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือนร้อน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนดังกล่าว โดย กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติรับเรื่องไว้และดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

เลื่อนขึ้นด้านบน