กสม. ปิติกาญจน์ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรมและบรรยายในหลักสูตร การดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและเคารพสิทธิมนุษยชน สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)

31/05/2567 40

          เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ที่โรงแรม ดารา ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นางสาวปิติกาญจน์  สิทธิเดช กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการอบรม หลักสูตร การดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและเคารพสิทธิมนุษยชน สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และบรรยายในหัวข้อ นโยบาย/แนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชนขององค์กรภาคธุรกิจ พร้อมได้นำเสนอเกี่ยวกับนโยบายของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประจำปี 2567 ที่ได้กำหนดให้การพัฒนานโยบาย/แนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชนเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญ เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของการนำหลักสิทธิมนุษยชนมาเป็นฐานในการบริหารจัดการและปฏิบัติงานในทุกระดับ เกิดวัฒนธรรมการเคารพสิทธิมนุษยชนในองค์กร รวมถึงสนับสนุนให้มีการจัดทำและประกาศนโยบายด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชนขององค์กร

 

          ในการนี้ นางสาวรตญา  กอบศิริกาญจน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้ร่วมเป็นวิทยากรกระบวนการเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน รวมถึงแนวทางการจัดทำนโยบาย/แนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชนในบริบทของ SMEs

 

          ทั้งนี้ การอบรมหลักสูตรดังกล่าวเป็นหลักสูตรการอบรมภายใต้กรอบความร่วมมือตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในการประกอบธุรกิจสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กับองค์กรภาคีเครือข่าย 4 องค์กร

เลื่อนขึ้นด้านบน