กสม. สุภัทรา ร่วมเปิดงาน Bangkok Pride Festival 2024 และเป็นวิทยากรเสวนาห้องย่อย Non-Discrimination for all

01/06/2567 33

          เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น. ที่ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน นางสาวสุภัทรา นาคะผิว กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ร่วมเปิดงาน Bangkok Pride Festival 2024 ภายใต้แนวคิด "Celebration of Love" โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน บรรยากาศภายในงานมีตัวแทนผู้มีความหลากหลายทางเพศขึ้นมาบอกเล่าประสบการณ์ทำงาน การขับเคลื่อนด้วยความยากลำบากกว่าที่สังคมไทยจะเปิดกว้างยอมรับทางความคิดและทัศนคติต่อผู้มีความหลากหลายทางเพศ และผู้นำประเทศให้ความสำคัญในวันนี้ จากนั้นเป็นการถ่ายภาพร่วมกันของคณะผู้จัดงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคม รวมทั้งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ด้วย

          ก่อนหน้านี้ เวลา 15.00 น. ที่ Hall 1 ชั้น 2 ลิโด้ คอนเน็คท์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นวิทยากรเสวนางาน Bangkok Pride Forum ห้องย่อย Non - Discrimination for all : เคารพความแตกต่างหลากหลาย ด้วยกฎหมายขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล ร่วมกับตัวแทนเครือข่ายประชาชนขจัดการเลือกปฏิบัติ ซึ่งเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับที่มา และเจตนารมณ์ของการมีกฎหมายขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล ฉบับภาคประชาชน พร้อมเล่าที่มาของกระบวนการผลักดันกฎหมาย และความคืบหน้าในปัจจุบัน

          ทั้งนี้ ประเด็นการขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล เป็นหนึ่งในห้าประเด็นหลักสำคัญที่ กสม. ติดตามขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องตามมติเวทีสมัชชาสิทธิมนุษยชน ปี 2566

เลื่อนขึ้นด้านบน