กสม. สุชาติ ประชุมร่วมกับผู้บริหารสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา เขตพื้นที่ภาคใต้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการขับเคลื่อนความร่วมมือด้านการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนของสถาบันการศึกษา

10/07/2567 138

          เมื่อวันที่ 4 - 5 กรกฎาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชาติ  เศรษฐมาลินี กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วยนางสาวรตญา  กอบศิริกาญจน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประชุมร่วมกับผู้บริหารสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา เขตพื้นที่ภาคใต้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการขับเคลื่อนความร่วมมือด้านการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนของสถาบันการศึกษา

          โดยเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.30 น. กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติและคณะ ประชุมร่วมกับ รองศาสตราจารย์อัตชัย  เอื้ออนันต์สันต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ณ ห้องประชุมศรีตรัง ชั้น 3 สำนักงานวิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จังหวัดปัตตานี และในวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ประชุมร่วมกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์อาหมัดอูมาร์  จะปะเกีย รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ นายซอและห์  ตาเละ ประธานกรรมการบริหารโครงการมะดีนะตุสสลาม และอาจารย์มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ณ ห้องประชุมคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี (โครงการมะดีนะตุสสลาม) จังหวัดปัตตานี จากนั้นได้ร่วมประชุมกับรองศาสตราจารย์ณฐพงศ์  จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ รองศาสตราจารย์สุทธิพร  บุญมาก รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและการเรียนรู้ และผู้ช่วยศาสตราจารย์สิรยา  สิทธิสาร รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและพันธกิจสัมพันธ์ ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคาร 50 ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ

          ในการประชุมดังกล่าวได้หารือถึงแนวทางเพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือด้านสิทธิมนุษยชนในการส่งเสริมและสนับสนุนให้สถาบันการศึกษาจัดทำและประกาศนโยบาย/แนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อสร้างวัฒนธรรมแห่งการเคารพสิทธิมนุษยชนภายในองค์กร ตลอดจนการเสริมสร้างองค์ความรู้ทางวิชาการด้านสิทธิมนุษยชนให้แก่นิสิต นักศึกษา ให้มีความรู้ ความเข้าใจและความตระหนักด้านสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้ ผู้บริหารสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ทั้ง 3 แห่ง ได้เห็นถึงความสำคัญและพร้อมประสานความร่วมมือกับ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ในการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน รวมถึงการจัดทำนโยบาย/แนวปฏิบัติ ด้านสิทธิมนุษยชนของมหาวิทยาลัยตามบริบทของแต่ละสถาบันต่อไป

เลื่อนขึ้นด้านบน