กสม. ศยามล ลงพื้นที่รับฟังข้อเท็จจริงกรณีขอให้ประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนเพื่อเร่งรัดและติดตามการออกเอกสารสิทธิในที่ดินในพื้นที่ ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง

26/07/2567 97

          เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ตำบลโคกสะบ้า อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง นางสาวศยามล  ไกยูรวงศ์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใต้ (สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้) ลงพื้นที่รับฟังข้อเท็จจริงจากประชาชนในพื้นที่ตำบลโคกสะบ้า กรณีขอให้ประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนเพื่อเร่งรัดและติดตามการออกเอกสารสิทธิในที่ดิน เพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยบข้อง โดยมีประชาชนจำนวน 20 คนและผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะบ้า เข้าร่วมการรับฟังข้อเท็จจริง

          ในการนี้ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้กล่าวถึงหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) โดยแนะนำบทบาทหน้าที่ของสำนักงาน กสม. และสำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้ เพื่อสร้างการรับรู้และแนะนำช่องทางการร้องเรียนและขอคำปรึกษาเรื่องสิทธิมนุษยชน โดยประชาชนได้มีความเห็นร่วมกันที่จะสำรวจและจัดทำเอกสารข้อมูลการครอบครองที่ดินของประชาชนในพื้นที่ตำบลโคกสะบ้า โดยมีเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะบ้าอำนวยความสะดวก และจะส่งมอบเอกสารดังกล่าวให้ กสม. สำหรับใช้ในการจัดประชุมประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาประเด็นสิทธิในที่ดินให้แก่ประชาชนต่อไป

เลื่อนขึ้นด้านบน